Mô tả công việc

* CHỨC NĂNG
- Quản lý công tác nhân sự.
- Quản lý chung công tác hành chánh.
- Tham mưu cho Ban TGĐ các vấn đề liên quan công tác hành chánh & nhân sự.
- Tham mưu cho Ban TGĐ cơ cấu tổ chức, chính sách lương bổng, phúc lợi, khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân lực và môi trường làm việc phù hợp.
* TRÁCH NHIỆM CHÍNH
* Hoạch định nguồn lực
- Đánh giá tình hình nhân lực hiện tại, dự báo và xây dựng mục tiêu, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, và nhân lực kế thừa, thay thế.
- Tuyển dụng: Xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng.
- Đào tạo và phát triển: Tổng hợp nhu cầu đào tạo để xây dựng chương trình và kế hoạch đào tạo phù hợp.
* Xây dựng, triển khai và kiểm soát các chính sách, quy định, quy trình
- Xây dựng, ban hành và giám sát thực hiện Nội quy lao động, các quy chế làm việc, quy định, quy trình, các chính sách, chế độ cho người lao động, các loại hợp đồng, công văn, quyết định, thông báo ... đảm bảo quyền lợi người lao động, lợi ích công ty và tuân thủ luật Lao động của nhà nước.
- Theo dõi và giải quyết, tính lương, thanh toán, trực tiếp chi trả, trích nộp các chế độ về lương, thưởng, bảo hiểm, công tác phí theo quy định công ty và pháp luật.
- Giải quyết mọi thắc mắc, khiếu nại của CB- CNV trong phạm vi thẩm quyền phù hợp với nội quy, quy định của Công ty và pháp luật.
- Cập nhật và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động.
- Theo dõi thực hiện các thủ tục cho người lao động từ lao động thử việc, học nghề, ký HĐ chính thức và tái ký theo quy định của Công ty và pháp luật.
- Kiểm soát việc đăng ký tham gia BHXH cho người lao động, hướng dẫn thực hiện các chế độ từ BHXH như ốm đau, tai nạn, thai sản... và kiểm tra các báo cáo quyết toán hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo quy định của cơ quan BHXH.
- Hướng dẫn, tư vấn và thực hiện các thủ tục về thuế thu nhập cá nhân như cấp mã số thuế, giảm trừ gia cảnh cho người lao động...
- Đánh giá thành tích, đánh giá sau thử việc và đánh giá định kỳ theo quy định.
- Phối hợp với các cấp quản lý để phân tích vị trí công việc trên cơ sở đó xây dựng và triển khai thực hiện bảng mô tả công việc cho từng vị trí thuộc các phòng ban.
- Thực hiện công tác đời sống cho người lao động: Thay mặt công ty chăm lo, động viên thăm hỏi người lao động khi gặp khó khăn, ốm đau, tai nạn, hoặc những trường hợp khác theo quy định.
* Công tác hành chính - quản trị
- Xây dựng cơ chế quản lý, kiểm soát và lưu trữ hồ sơ công ty, con dấu pháp lý, hồ sơ nhân sự. Bảo mật tài liệu, bảo quản hồ sơ, thông tin của Công ty.
- Triển khai và giám sát các quy định sử dụng và bảo quản tài sản, công cụ, trang thiết bị, văn phòng phẩm của công ty.
- Soạn thảo, lưu trữ văn bản, công văn đi và đến có hệ thống và đúng thể thức trình bày văn bản của Công ty.
- Tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Hướng dẫn và giám sát công tác lễ tân, đối nội, đối ngoại.
- Quản lý chi phí hành chính chung của công ty.
- Quản lý, giám sát các dịch vụ của các nhà thầu phụ: vệ sinh, bảo vệ, bếp ăn, cảnh quan môi trường...
- Phối hợp với các trưởng bộ phận khác tổ chức hội họp, liên hoan, gặp mặt, ...
* Công tác Công đoàn (tổ chức độc lập)
- Xây dựng và triển khai Thỏa ước lao động tập thể.
- Cập nhật các thông tin, văn bản mới và thực hiện đúng những quy định của Pháp luật về Công đoàn.
- Xây dựng và duy trì các hoạt động liên quan đến Công đoàn, hướng dẫn các thủ tục đăng ký tham gia đoàn viên.
- Quan tâm đến đời sống của các đoàn viên theo Thỏa ước và luật Công đoàn. Động viên, khuyến khích, thúc đẩy nhân viên thực hiện công việc.
* Thực việc các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ.
* TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN
* Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của phòng HCNS.
- Chịu sự quản lý và điều phối công việc của BGĐ.
- Tuân thủ nội quy, chính sách của công ty.
- Hỗ trợ nhân viên trong quá trình thực hiện công việc của phòng.
- Giải quyết các đề xuất, các vấn đề phát sinh trong công ty theo quy chế, qui định Công ty và pháp luậ

Yêu cầu công việc

- Tốt điệp Đại học trở lên các chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực, kinh tế, quản trị kinh doanh,... hoặc các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn về Hành chính - Nhân sự
- Hiểu biết về C&B, tuyển dụng nhân sự
- Kinh nghiệm tối thiểu 2-3 năm ở vị trí tương đương
- Am hiểu phát luật lao động, luật BHXH, thuế TNCN
* Kỹ năng:
- Xây dựng chính sách lương, thưởng, chế độ phúc lợi
- Xây dựng hệ thống đánh giá (KPI, OKR,...)
- Lãnh đạo
- Tổ chức và giám sát công việc
- Phầm chất cá nhân: Cẩn thận, cầu toàn, chi tiết và linh hoạt

Phúc lợi công việc

- Lương thỏa thuận
- Thưởng tết
- Du lịch hàng năm
- Đóng BHXH, BHYT,BHTN

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 285 / 0
Logo Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ MPC Logistics Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ MPC Logistics
T6/130 đường Thuận An Hòa, tổ 6, khu phố Bình Thuận 2, Phường Thuận Giao, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
09/07/2022

Nơi làm việc
Bình Dương

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng phòng Hành chính nhân sự
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ MPC Logistics
Nộp đơn